Giá vàng hôm nay, 14-6: Đảo chiều giảm mạnh

Giá vàng hôm nay quay đầu đi xuống trong bối cảnh đồng USD tăng giá, nhà đầu tư bán vàng chốt lời.

Báo Giáo dục thời đại ngày 14/06/2024 có bài viết đưa thông tin với tiêu đề: “Giá vàng hôm nay, 14-6: Đảo chiều giảm mạnh”. Với nội dung như sau:

Giá vàng hôm nay 14/6 ổn định khi vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh

GD&TĐ – Giá vàng trong nước hôm nay (14/6) duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá vàng thế giới tiếp bất ngờ đảo chiều giảm mạnh.

Giá vàng hôm nay 14/6 ổn định khi vàng thế giới đảo chiều giảm mạnh
Ảnh minh họa

Giá vàng trong nước

Sáng nay (14/6) giá vàng các thương hiệu trong nước ghi nhận chuỗi 6 ngày ổn định kể từ khi các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank, Vietcombank và Công ty SJC bán vàng cho người dân, sau khi mua vàng trực tiếp từ Ngân hàng Nhà nước.

Trong những ngày qua, nhu cầu vàng miếng có dấu hiệu tăng khi giá giảm về dưới 77 triệu đồng/lượng sau thời gian dài ở mức cao. Tình trạng người dân xếp hàng dài chờ lấy số diễn ra tại cái điểm bán vàng. Để giải quyết tình trạng này, Vietcombank thậm chí đã triển khai dịch vụ bán vàng online nhằm giải quyết tình trạng khách phải xếp hàng chờ lấy số, mua vàng tại các điểm bán của nhà băng này.

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau: Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng miếng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 5h00 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.303,41 USD/ounce. Giá vàng hôm nay giảm 21,48 USD/ounce so với giá vàng ngày hôm qua. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 69,702 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 5,278 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch châu Á ngày hôm nay, vẫn gần với mức thấp gần đây khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) hạ triển vọng cắt giảm lãi suất trong năm nay, tạo ra nhiều trở ngại hơn cho kim loại màu vàng.

Giá vàng giảm ngay cả khi đồng Đô la giảm trong giao dịch qua đêm do chỉ số giá tiêu dùng yếu hơn. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn ghi nhận mức ổn định khi thị trường đón nhận triển vọng tích cực hơn từ FED.

Tiếp đến, báo Người lao động cùng ngày cũng có bài đăng liên quan với thông tin: Giá vàng hôm nay, 14-6: Đảo chiều giảm mạnh. Nội dung được đưa như sau:

Giá vàng hôm nay, 14-6: Đảo chiều giảm mạnh- Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay của thế giới sụt giảm

Khoảng 6 giờ ngày 14-6, giá vàng hôm nay của thế giới giao dịch tại 2.302 USD/ounce, giảm mạnh 20 USD so với mức giá cùng thời điểm hôm trước là 2.322 USD/ounce.

Giá vàng thế giới sụt giảm trong bối cảnh đồng USD tăng giá. Mỹ dự kiến chỉ giảm lãi suất một lần trong năm 2024 dù lạm phát hạ nhiệt.

Một diễn biến khác là hoạt động bán trên các sàn vàng đã xuất hiện khi tình hình biểu đồ kỹ thuật ngắn hạn của vàng chuyển sang xu hướng giảm giá.

Tai Wong – một nhà giao dịch kim loại có trụ sở tại New York – nhận định vàng không thể duy trì đà tăng do hoạt động chốt lời đang lan rộng.

Tại Việt Nam, giá vàng SJC được giữ nguyên 76,98 triệu đồng/lượng. Người dân tiếp tục đến mua vàng tại 4 ngân hàng thương mại (Vietcombank, Agribank, BIDV, VietinBank) và Công ty SJC.

Sau Vietcombank, Agribank là ngân hàng thứ hai sẽ triển khai bán vàng online. Dự kiến từ 17-6, khách hàng mua vàng miếng tại Agribank có thể đăng ký trực tuyến trên website của ngân hàng này.

Để tăng cường hiệu quả phòng, chống rửa tiền, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các đơn vị được phép kinh doanh vàng miếng rà soát những giao dịch đáng ngờ, gửi báo cáo đánh giá rủi ro rửa tiền về Ngân hàng Nhà nước trước ngày 15-7.

Giá vàng hôm nay, 14-6: Đảo chiều giảm mạnh- Ảnh 2.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *