Máy bay rơi tự do 1.800 mét trong 5 phút: ‘Mọi thứ bay tứ tung, bao gồm cả người!’

Khung cảnh hoảng loạn gây sốc trong cabin đã khiến nhiều hành khách bật khóc.

Ngày 16/10/2024, báo Phụ nữ Thủ đô đã đăng tải bài viết với tiêu đề: “Máy bay rơi tự do 1.800 mét trong 5 phút: ‘Mọi thứ bay tứ tung, bao gồm cả người!'”. Nội dung cụ thể như sau:

Một chuyến bay của hãng hàng không Air Canada đã gặp phải sự cố đáng sợ khi bất ngờ rơi tự do hơn 1.800 mét do vùng nhiễu động mạnh, khiến hành khách hoảng loạn, đồ đạc văng tứ tung. Nhiều hành khách đã chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng này trên mạng xã hội.

Sự việc xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu AC19, khởi hành từ Vancouver (Canada) đến Singapore vào ngày 11/10 vừa qua. Chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đã bất ngờ rơi tự do hơn 1.800 mét chỉ trong vòng 5 phút khi bay qua khu vực nhiễu động dữ dội.

Hành khách Morrell Andrews đã chia sẻ hình ảnh về hiện trường hỗn loạn bên trong khoang máy bay lên Reddit. Anh cho biết khoảng hai tiếng sau khi cất cánh, họ “gặp phải một số cú xóc lớn và mọi thứ bay tứ tung (bao gồm cả một vài người!).”

Hình ảnh trong cabin được hành khách chia sẻ

Dữ liệu từ FlightAware, một trang web theo dõi chuyến bay trực tuyến, cho thấy chiếc Boeing 787-9 Dreamliner đã giảm khoảng 1.800 mét chỉ trong vòng 5 phút. Theo CBS News, khu vực máy bay bay qua được ghi nhận có mưa bão.

Một số người dùng Reddit cho biết họ cũng có mặt trên chuyến bay này. Một người viết: “Tôi đã rất sợ hãi, chưa bao giờ gặp phải tình trạng nhiễu động nào như vậy trước đây. Điều đó thực sự khiến tôi nhận ra mình bất lực như thế nào trên máy bay.” Họ cho biết thêm: “Tất cả những gì bạn nhìn thấy là đầu mọi người ngẩng lên, thức ăn và đồ uống hất tung lên trần nhà. Tôi hy vọng hầu hết mọi người đều đã thắt dây an toàn!! Bởi vì nếu không thì đã bị thương rất nặng.” Người này cũng cho biết thêm rằng họ không chắc máy bay đã rơi bao xa hoặc nhanh như thế nào.

Một hành khách khác cho biết: “Tôi bắt đầu dọn dẹp khu vực của mình như điên trong khi run rẩy và cố gắng giữ bình tĩnh và kìm nén nước mắt.” Một người khác nói: “Tôi cũng vậy!! Cảm giác giống như một trong những chuyến tàu lượn siêu tốc mà bạn có vài giây không trọng lượng. Và cabin thì đầy thức ăn trôi nổi! Cà phê nhỏ giọt lên người tôi từ trần nhà và sau đó tôi phải nhặt cơm ra khỏi tóc.”

Vụ việc gây hoảng loạn nhưng may mắn không có thương vong

Rất may, không có ai bị thương trong vụ việc này. Chuyến bay của Air Canada sau đó đã tiếp tục hành trình đến Singapore mà không gặp thêm sự cố nào.

Các chuyên gia tin rằng sự gia tăng của nhiễu động là do biến đổi khí hậu, với mức tăng 55% từ năm 1979 đến năm 2020. Phi công cho biết có hai loại nhiễu động chính, một loại do thay đổi gió mạnh ở tầng trên cao trong các đám mây ở tầng thấp và nhiễu động “không khí trong” từ thay đổi gió, xảy ra phía trên các đám mây.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *