Bí ẩn bức tranh càng phóng to càng gây ám ảnh khiến ai nấy đều ki.nh h.ã.i: Gương mặt thiếu nữ xinh đẹp không ai dám nhìn thẳng

Bức tranh có tên “Nhòm cửa thấy quỷ” khiến ai nấy ám ảnh ‘nổi da gà’ mỗi khi phóng to lên.

Bức tranh có tên “Nhòm cửa thấy quỷ” sáng tác bởi một họa sĩ vô danh dưới thời vua Quang Tự (1875 – 1908). Bức tranh này hiện đang ở Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc nằm ở phía đông Quảng trường Thiên An Môn.

Nội dung bức tranh vẽ lại quang cảnh trong thư phòng với một ma nữ màu xanh, gương mặt dữ tợn đang vẽ lên lớp da của một thiếu nữ xinh đẹp. Bên ô cửa sổ còn có một người đàn ông nhòm vào với gương mặt trắng bệch kinh hãi.

 

Điều đặc biệt, khi phóng to bức tranh lên ai nấy đều phải sợ hãi. Nhiều người dùng trên mạng xã hội Weibo khẳng định họ cảm thấy “sởn da gà” khi phóng to tranh ở kích thước 300% để nhìn thẳng vào nụ cười ma quái, vô hồn của bộ da thiếu nữ trên bàn, màu sắc tổng thể bức tranh cũng vô cùng u ám dễ khiến người ta e sợ.

Tổng thể bức tranh mang tên Nhòm cửa thấy quỷ. Ảnh internet
Tổng thể bức tranh mang tên Nhòm cửa thấy quỷ. Ảnh internet

Được biết, bức tranh được lấy cảm hứng từ truyện ngắn nổi tiếng Họa Bì trong quyển 1 hồi 40 của Liêu Trai Chí Dị. Họa Bì kể về một học sĩ Vương Sinh người Sơn Tây, tình cờ gặp được một cô gái xinh đẹp trên đường.

Nghe mỹ nhân này nói mình đang lâm nạn, Vương Sinh dù đã có vợ ở nhà nhưng vẫn động lòng đưa cô gái về nhà trú ngụ rồi cùng chung chạ với nhau. Một ngày nọ, có vị đạo sĩ đi ngang qua thấy Vương Sinh có tà khí trên người bèn cảnh tỉnh nhưng Vương Sinh xem thường không nghe.

 

 

Ánh mắt ám ảnh khi được phóng to. Ảnh internet
Ánh mắt ám ảnh khi được phóng to. Ảnh internet

Khi về đến nhà, Vương Sinh lén nhìn qua ô cửa của căn phòng cô gái mình đưa về thì phát hiện cô là con quỷ đội lốt da người, đêm đêm đều hiện nguyên hình quỷ tô vẽ cho tấm da mỹ nhân xinh đẹp kia. Lúc này, Vương Sinh mới sợ hãi đi tìm đạo sĩ nhờ giúp đỡ nhưng chuyện không thành, con quỷ trong nhà đã móc tim Vương Sinh rồi bỏ trốn.

Vợ Vương Sinh là Trần Thị biết tin thì đau đớn đi tìm đạo sĩ hỏi cách cứu chồng, đạo sĩ lúc đầu còn từ chối nhưng do Trần Thị thiết tha nài nỉ nên đã bày cách cho. Vị đạo sĩ dặn đi tìm một người điên ở chợ, lại dặn dù có bị đánh đập hay làm nhục vẫn phải nhẫn nhục cầu xin người ấy.

Ánh mắt kinh hãi của Vương Sinh được tác giả khắc họa trong bức tranh 'Nhòm cửa thấy quỷ'. Ảnh internet
Ánh mắt kinh hãi của Vương Sinh được tác giả khắc họa trong bức tranh “Nhòm cửa thấy quỷ”. Ảnh internet

Trần Thị tìm được người điên dù bị cào cấu đánh đập cũng vẫn nhẫn nhục, người điên lại bắt Trần Thị phải nuốt cục đờm của mình rồi đi mất. Không được việc gì lại phải chịu nhục nuốt đờm người khác, Trần Thị tủi hổ về khóc bên xác chồng, bỗng thấy cổ vướng liền nôn ra một quả tim rơi vào ngực chồng, nhờ đó Vương Sinh sống lại.

Qua phần nội dung kinh dị này, Họa Bì đã vạch trần dục vọng và lòng tham của con người, cho thấy con người thường dễ bị mờ mắt bởi những giá trị hào nhoáng bên ngoài mà không đề phòng những hiểm họa ẩn giấu bên trong. Bài học từ Họa Bì đến tận ngày nay vẫn còn có tính thời sự, tính ứng dụng giữa xã hội hiện đại.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *